Công Dụng Hữu Ích Cần Biết Thêm Từ Sữa Tươi

Không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng được sử dụng để uống hàng ngày, để làm nguyên liệu chế biến nên những món ăn, những thức uống bổ dưỡng, sữa tươi còn có rất nhiều công dụng khác có thể ứng dụng trong cuộc sống như những “bí kíp” nhỏ vô cùng tiện dụng mà không phải ai cũng biết đâu nhé.
 
Hãy cùng EVN Clean  tìm hiểu về tác dụng diệu kỳ của sữa tươi có thể bạn chưa biếtđể biết cách phát huy tối ưu tác dụng của loại thực phẩm quen thuộc này .
 
 
Sữa luôn có sẵn tại nhà. Bạn dùng nó để uống, pha vào cà phê, ăn với bánh mì… , nhưng bạn đã bao giờ sử dụng nó theo cách khác, không phải chỉ để ăn uống? Sữa có những công dụng tuyệt vời trong nấu nướng, làm bếp, chẳng hạn như:
 
1. Rửa tay
 
 
 
Trộn sữa tươi với bột yến mạch thành bột nhão, sau đó chà xát lên tay của bạn. Hỗn hợp này không chỉ loại bỏ các bụi bẩn, mà còn tẩy tế bào chết trên bàn tay, để lại cho bạn cảm giác tay được dưỡng ẩm và mềm mại.
 
2. Làm dịu làn da bị cháy nắng
 
 
 
 
Bạn đã bao giờ uống một li sữa để làm mát miệng sau khi ăn một tô súp nóng? Sữa cũng có tác dụng làm mát tương tự trên da. Mua sữa bột và thêm một chút nước vừa đủ, để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt, rồi nhẹ nhàng bôi lên làn da bị cháy nắng. Vết cháy nắng trên da sẽ dịu đi hẳn. Mẹ nào vừa đi biển về thì thử áp dụng cách trên để dưỡng da trở lại xem sao. 
 
3. Đánh bóng đồ bạc
 
 
Cho 2 muỗng cà phê giấm vào một li sữa tươi nhỏ, là bạn đã có được một dung dịch giúp làm sạch các đồ dùng bằng bạc. Ngâm đồ bạc vào hỗn hợp này từ 15 – 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước và lau sạch, đồ bạc sẽ sáng bóng như mới. Cách này khá nhanh và tiện, lại đỡ phải mang đồ bạc ra cửa hàng để kêu họ làm mới lại 
 
4. Loại bỏ vết bẩn trên quần áo
 
 
Phải làm thế nào khi vài vết mực bút bi in hằn lên áo? Mình thường khá khó chịu với dạng vết bẩn này vì có giặt bao nhiêu lần thì vết bút bi đó vẫn không hết. Tuy nhiên, sữa sẽ phát huy công dụng tối đa trong tình huống này. Bạn bôi một ít sữa tươi trực tiếp lên phần áo dính vết mực, sau đó để qua đêm. Sáng hôm sau rửa sạch, rồi giặt lại áo. Vết mực bút bi sẽ không còn.
 
5. Tẩy trang
 
Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, sữa tươi sẽ có tác dụng tốt trong việc tẩy trang mà không hề gây hại cho da. Dùng một ít sữa ấm bôi lên mặt để loại bỏ vết trang điểm, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt, da bạn sẽ được dưỡng ẩm mịn màng. Mình đã từng dùng sữa để tẩy trang và trộn với trái cây để đắp mặt nạ, cũng khá hiệu quả.
 
6. Làm sạch đồ da
 
 
 
Đôi giày da của bạn đã sờn cũ? Dùng một miếng vải nhỏ nhúng vào sữa, chà nhẹ lên bề mặt giày để làm mới. Sữa cũng có tác dụng tương tự trong việc làm sạch túi xách da, ví da, dây nịt da… 
 
7. Làm mất vết rạn trên đồ gốm
 
 
 
Nếu đồ gốm của bạn có nhiều vết rạn, hãy cho sữa vào đồ gốm và đặt vào một nồi chịu nhiệt, bắc lên bếp. Đun cho đến khi sữa sôi lên, rồi vặn nhỏ lửa. Toàn bộ quá trình đun mất khoảng 45 phút. Protein trong sữa có thể liên kết với đất sét trong đồ gốm để lấp đầy vào các vết nứt. Đồ gốm của bạn sẽ trở nên đẹp và bền như mới.
 
8. Ướp cá
 
 
Cá đông lạnh không phải lúc nào cũng tươi ngon. Khi để lâu trong tủ lạnh, cá thường bị khô và đông cứng, gây khó khăn khi nấu nướng. Bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để chờ cá mềm ra. Do vậy, hãy nhanh trí ngâm cá vào sữa. Ngoài việc giúp cá rã đông nhanh hơn, sữa còn giúp cá có hương vị tuyệt vời khi chế biến món ăn.
 
EVN Clean - Sưu tầm

Tin khác

  • Mẹo giúp nhà bạn luôn gọn gàng
  • Mách nhỏ các chị em mẹo dọn nhà
  • Mẹo diệt muỗi hiệu quả bằng bẫy tự chế
  • Giữ không khí trong nhà Sạch và Xanh
  • Những món đồ tiện ích giá rẻ cho phòng bếp của bạn
  • Nhắc bạn những điểm bẩn trong nhà thường quên lau chùi
  • VỆ SINH KHỬ TRÙNG NHÀ CỬA MÙA COVID-19
  • TOP 22 LOẠI CÂY PHÙ HỢP TRỒNG TRONG NHÀ
  • Mẹo diệt kiến ba khoang hiệu quả cho nhà cao tầng, chung cư
  • CÁCH ĐỂ PHÂN BIỆT HÓA CHẤT VỆ SINH CÔNG NGHIỆP
  • CÔNG TY EVN THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG (10/3 ÂL) NĂM 2024
  • CÔNG TY EVN THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5 NĂM 2024