CÁCH ĐỂ PHÂN BIỆT HÓA CHẤT VỆ SINH CÔNG NGHIỆP

Chắc chắn rất ít người có thể phân biệt được các loại hóa chất này với nhau, nên bài viết hôm nay EVN sẽ hướng dẫn những cách giúp người dùng dễ dàng phân biệt và sử dụng một cách an toàn các loại hóa chất này.

PHÂN LOẠI THEO TÍNH CHẤT HÓA CHẤT

Chất tẩy rửa xác định theo độ pH

  1. Chất tẩy rửa gốc kiềm (pH<7)

Chứa những loại hóa chất mạnh, dùng để tẩy rửa các loại vết bẩn dạng dầu mỡ, thức ăn, máu, … đồng thời còn có tính chất tẩy sạch những vết bẩn hữu cơ, diệt khuẩn, …

  1. Chất tẩy rửa trung tính (pH=7)

Những hóa chất này dễ sử dụng hơn, thường được dùng trong đời sống gia đình hằng ngày, với tính diệt khuẩn, tẩy rửa nhẹ nhàng, dễ lau sạch với nước.

  1. Chất tẩy rửa gốc axit (pH>7)

Các loại hóa chất này có tính tẩy rửa rất mạnh, tuy nhiên đi kèm với đó là khả năng ăn mòn rất cao (vì chứa các thành phần như H2SO4, HF, HCl). Cần chú ý việc trung hòa các chất tẩy rửa này sau khi sử dụng để đảm bảo bề mặt đồ vật.

PHÂN LOẠI THEO CẤP ĐỘ HÓA CHẤT

  1. Chất tẩy rửa gia dụng:

Có giá thành rẻ, dễ dàng tìm thấy trong siêu thị, tiệm tạp hóa. Hóa chất này đã được pha loãng ở một mức độ nhất định, phù hợp với đa số người sử dụng.

  1. Chất tẩy rửa chuyên dụng:

Giá thành cao hơn vì mang các thương hiệu nổi tiếng từ các loại hóa chất chuyên dụng. Khi sử dụng cần chú ý về thành phần bào chế vì sẽ có một số loại hóa chất mạnh có tính làm sạch cao hơn nhiều so với bình thường.

PHÂN LOẠI THEO MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG

Hóa chất tẩy rửa cơ bản: Là loại hóa chất được sử dụng nhiều nhất, ưu điểm làm sạch nhanh và mang lại hiệu quả cao.

Hóa chất đá: Là loại hóa chất được sử dụng cho các loại máy móc, thiết bị với mục đích làm sạch, phục hồi, bảo vệ và bão dưỡng. Điểm đặc biệt là các loại hóa chất này sẽ tan trong nước, khi khô sẽ hình thành nên một lớp bọc mỏng trong suốt giúp chống lại sự oxy hóa của vật dụng.

Hóa chất khử mùi, tạo mùi: Từ nhu cầu của người tiêu dùng muốn khu vực được vệ sinh trở nên thơm hơn, sạch sẽ hơn, dễ chịu hơn. Chính vì thế mà các loại hóa chất này rất được ưa chuộng hiện nay.

Hóa chất dành cho khu vực bếp: Là nơi để chế biến món ăn nên những loại hóa chất dành cho khu vực này phải đảm bảo yêu cầu an toàn và tính ứng dụng phải thật tốt, để đảm bảo một môi trường sạch tiêu chuẩn phù hợp cho việc nấu ăn.

Hóa chất dành cho khu vực nhà giặt: Đây là nhóm hóa chất lâu đời nhất, hiện nay với 6 yêu cầu chính: Nước giặt – Nước làm mềm vải – Dung dịch kiềm – Chất trung hòa – Tẩy mỡ - Oxy, cùng với rất nhiều sản phẩm khác để phục vụ nhu cầu giặt giũ.

Trên đây là một số cách để phân loại hóa chất thường dùng trong công nghiệp theo từng mục đích, tính chất, cách dùng. Ngoài ra mỗi loại hóa chất sẽ có cách ứng dụng riêng, EVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này cho mọi người.

---------------------------------------------------

Thông tin liên hệ EVN CLEAN:

Điện thoại: 0902 664 113

Email: info@evnclean.com.vn

Website: evnclean.com.vn

Trụ sở: C502 - Block C - Office Luxcity 528 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q.7, TP.HCM

 


Tin khác

  • Mẹo giúp nhà bạn luôn gọn gàng
  • Mách nhỏ các chị em mẹo dọn nhà
  • Mẹo diệt muỗi hiệu quả bằng bẫy tự chế
  • Giữ không khí trong nhà Sạch và Xanh
  • Công Dụng Hữu Ích Cần Biết Thêm Từ Sữa Tươi
  • Những món đồ tiện ích giá rẻ cho phòng bếp của bạn
  • Nhắc bạn những điểm bẩn trong nhà thường quên lau chùi
  • VỆ SINH KHỬ TRÙNG NHÀ CỬA MÙA COVID-19
  • TOP 22 LOẠI CÂY PHÙ HỢP TRỒNG TRONG NHÀ
  • Mẹo diệt kiến ba khoang hiệu quả cho nhà cao tầng, chung cư
  • CÔNG TY EVN THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG (10/3 ÂL) NĂM 2024
  • CÔNG TY EVN THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 VÀ 1/5 NĂM 2024